Subscribe Us

Learning Outcomes કોડિંગ સિસ્ટમ

 બાલવાટિકા (NEP-2020 આધારિત) શિક્ષક આવૃતિ / માર્ગદર્શિકા માં જે નિષ્પતિઓ (Learning Outcomes) લખાયેલી હોય છે તે એક નક્કી કોડિંગ સિસ્ટમ અનુસાર છે.


➡️ આ કોડિંગનો હેતુ છે કે શિક્ષક, ટ્રેનર, એજન્સી – સૌ કોઈ સરળતાથી જાણી શકે કે આ outcome કઈ class / subject / theme / activity સાથે સંકળાયેલ છે.


કોડિંગ સમજાવો:


1. C.1, C.2...


અહીં C એટલે Competency (ક્ષમતા ક્ષેત્ર / મોટું લક્ષ્ય).


C.1 = પ્રથમ competency area


C.2 = બીજું competency area

👉 આ શરૂઆતમાં broader learning outcomes (મોટા હેતુઓ) તરીકે આપેલા હોય છે.




2. 1.2.3 જેવા કોડ્સ


અહીં hierarchy છે:


પ્રથમ અંક (1) = Grade / Level (જેમ કે બાલવાટિકા 1, 2, 3)


બીજો અંક (2) = Theme / Sub-domain (ભાષા વિકાસ, શારીરિક વિકાસ, વગેરે)


ત્રીજો અંક (3) = particular learning outcome (તેમાંથી ચોક્કસ હેતુ).




👉 એટલે કે 1.2.3 નો અર્થ:


બાલવાટિકા-1


Theme 2 (જેમ કે ભાષા)


Outcome નંબર 3




3. 9.1.1 જેવા કોડ્સ (activity ભાગમાં)


અહીં Activity outcomes દર્શાવવામાં આવ્યા છે.


9 = Chapter / Unit number (જેમ કે કાવ્ય, વાર્તા, રમત, વગેરે).


1 = તે Unit નો પ્રથમ sub-part / section


1 = એ section સાથે જોડાયેલ Outcome.


અંતે શું દર્શાવે છે?


આખું કોડ Outcome ની exact ઓળખ (address) બતાવે છે.


છેલ્લો અંક Outcome નું serial number (કેટલામાં outcome છે) દર્શાવે છે.


આમ શિક્ષકને ખબર પડે કે:


આ Activity કયા Competency સાથે linked છે


કયો Theme / Domain આવરી લે છે


કયો ચોક્કસ Outcome (learning goal) પુરો કરે છે


👉 સરળ શબ્દોમાં:


C.1, C.2... = મોટાં learning competencies


1.2.3 = Class-Theme-Outcome


9.1.1 = Unit-Section-Outcome

Post a Comment

0 Comments